NÊN TẶNG QUÀ GÌ CHO BÉ VÀO NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6?

NÊN TẶNG QUÀ GÌ CHO BÉ VÀO NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6?

Ngày 1/6 là ngày Quốc tế Thiếu nhi, là ngày Tết dành riêng cho trẻ em. Trong ngày này, các em không chỉ được nhận những lời chúc mừng đầy yêu thương của ông bà, cha mẹ, người thân mà còn được nhận những món quà đặc biệt được tặng kèm với những tấm thiệp xinh xắn, đáng yêu, cùng với những lời chúc, lời dạy bảo sâu sắc, khuyên nhủ, khích lệ, cổ vũ tinh thần con cháu chăm chỉ, cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện đạo đức để ngày càng tốt hơn.

 

Kinh nghiệm lựa chọn quà tặng 1/6 cho các bé

Chọn quà cho bé ngày 1/6 tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế lại không hề đơn giản chút nào. Rất nhiều ông bố bà mẹ đang băn khoăn không biết lựa chọn món quà nào phù hợp và ý nghĩa để dành tặng cho con em mình. Những món quà tặng ngày 1/6 có thể nhỏ,  giá trị không cao nhưng mang đến nhiều ý nghĩa, phù hợp và khiến trẻ thích thú.

Một vài lưu ý khi bạn mua quà tặng cho bé nhân ngày Quốc tế thiếu nhi là cần dựa vào

  • Độ tuổi: Khi lựa chọn quà việc đầu tiên cần phải nghĩ đến các món quà phải phù hợp với độ tuổi của trẻ. Đối với những trẻ quá nhỏ, việc mua bộ đồ chơi quá phức tạp, đồ điện tử, đồ chơi có nhiều chi tiết nhỏ lắp ráp thông minh như LEGO hoàn toàn không phù hợp, trái lại còn có thể gây nguy hiểm tới trẻ. Đặc biệt tránh những đồ chơi mang tính bạo lực dễ gây ảnh hưởng xấu đến tính cách của trẻ.
  • Sở thích, tính cách: Món quà sẽ trở nên phù hợp và ý nghĩa hơn nếu ba mẹ lựa chọn đúng với tính cách, sở thích của con. Nếu muốn chắc chắn trước khi chọn mua quà phụ huynh cũng nên lựa hỏi con em xem bé thích hay quan tâm đến món đồ gì để cân nhắc. Tránh mua một món quà mà khiến trẻ không có hứng thú.
  • Chất lượng sản phẩm: Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã quà tặng, đặc biệt là đồ chơi nên ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện lợi thì chất lượng là điều mà bậc phụ huynh cần quan tâm. Khi mua quà tặng, bố mẹ cũng nên quan tâm đến tên nhãn hàng, xuất xứ, cần đảm bảo rằng món đồ chơi này có nguồn gốc rõ ràng, không phải nhựa độc hại, chứa hóa chất xấu ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Dưới đây là một số gợi ý về quà tặng ngày 1/6 cho các bé mà bố mẹ có thể tham khảo:

1/ Sách, truyện tranh thiếu nhi

Tùy thuộc vào tuổi của bé bố mẹ  có thể chọn sách, truyện có nội dung khác nhau. Sách và truyện tranh là món quà thích hợp cho các bé từ 3 đến 10 tuổi. Đối với những bé chưa biết đọc, bạn có thể tặng bé những loại sách tranh vẽ, hoặc những cuốn truyện thiếu nhi đơn giản và dành thời gian đọc truyện cho bé nghe.

 2/ Đồ chơi trí tuệ

Đồ chơi trí tuệ bao gồm đồ chơi xếp hình, rút gỗ … Đồ chơi trí tuệ hiện nay có nhiều loại phù hợp cho mọi lứa tuổi. Những món đồ chơi này có thể kích thích sự tư duy của các bé.

3/ Kẹo socola homemade

Trên mạng có rất nhiều video hướng dẫn cách làm các món kẹo socola cho trẻ bằng các nguyên vật liệu đơn giản rất dễ làm và không bị ngán như những món socola công nghiệp khác. Các mẹ muốn tự mình chuẩn bị, nhưng ngặt nỗi là công việc quá bận rộn cho nên chưa có thời gian để xông pha nơi gian bếp thì có thể tìm đến các cửa hàng homemade như PPGHomemade,… PPGhomemade là một xưởng sản xuất chocolate tươi (nama chocolate) hoàn toàn thủ công từ khâu chế biến đến đóng gói. Sản phẩm PPG Homemade không chỉ được chú trọng về hình thức mà còn yêu cầu rất khắt khe về chất lượng cho nên các bậc phụ huynh có thể yên tâm đến tư vấn và mua về cho các bé. Đây có thể sẽ là món quà đơn giản nhưng gây ấn tượng mạnh với những đứa trẻ.

Chocoberry Nama Chocolate

4/ Quần áo

Bên cạnh các món đồ chơi thì những bộ đồ xinh đẹp là một trong những món quà tặng phổ biến nhất. Các bé sẽ rất bất ngờ khi được tặng những bộ đồ hoá thân thành những nàng công chúa hay những siêu anh hùng trong ngày quốc tế thiếu nhi.

5/ Món đồ chơi handmade

 Hiện nay có rất nhiều bố, mẹ muốn tự làm đồ chơi như những món quà tặng 1/6 cho các bé. Những món đồ chơi handmade vừa thể hiên tình cảm dành cho bé vừa là những món đồ chơi độc đáo. Bên cạnh đó các mẹ còn có thể dành thời gian cùng với bé làm nên những món đồ chơi này, để bé phụ giúp những công việc nhỏ.

6/Kỳ nghỉ, chuyến du lịch

Quốc tế thiếu nhi hàng năm thường đã bắt đầu vào kỳ nghỉ hè của các bé. Quà tặng 1/6 là một chuyến du lịch hoặc một buổi đi picnic hay vườn thú là một sự lựa chọn không tồi. Tuỳ vào điều kiện của mỗi gia đình mà có thể chọn chuyến du lịch ngắn ngày hoặc đi cắm trại. Đơn giản hơn là đến công viên, sở thú, khu vui chơi… Các bậc phụ huynh có thể thông qua dịp đi chơi này mà vui đùa trò chuyện, hiểu con mình hơn giúp gắn bó tình cảm gia đình hơn.

7/ Bữa tiệc vui vẻ

Gợi ý cuối cùng cho món quà tặng ngày Quốc tế thiếu nhi không thể thiếu đó chính là một bữa tiệc gia đình vui vẻ. Ở buổi tiệc ba mẹ có thể trang trí những hình thù ngộ nghĩnh đáng yêu dành cho các bé và bạn bè. Kết thúc bữa tiệc với những điểm tâm ngon lành, lạ miệng như choco bọc hạt, kẹo nougut, chocolate thanh bark, nama chocolate,….

Choco Bọc Hạt Hạnh Nhân

 

 
 
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận